fbpx
loader image

สาระสวยๆ ยิ่งอ่านยิ่งสวย

วิธีบริหารจัดการ Supplier ให้วันงาน เป๊ะ!!!

แชร์เรื่องนี้ให้โลกรู้

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on email

       งานแต่งงานจำเป็นจะต้องประสานงานกับหลายฝ่าย กว่าจะมาเป็นงานแต่งงานที่ Perfect ได้นั้น รู้หรือไม่ ทำให้บ่าวสาวหลายคู่เสียน้ำตามาแล้ว TT เพราะความวุ่นวายจากการที่ไม่จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนวันงาน บางคู่โชคดีหน่อยตรงที่จ้าง Wedding Planner ครอบคลุมทั้งงาน แต่บางคู่อยากจัดการงานด้วยตัวเอง นอกจากจะ Save cost แล้ว ยังสนุกที่ได้เลือกทุกอย่างด้วยตัวเอง ซึ่งแม่งานส่วนใหญ่ก็คือเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั่นเอง

     วันนี้ Rent Sheep เช่าชุดราตรี ขุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดแต่งงาน จะมาแนะนำถึงการเตรียมตัวและบริหารจัดการ Supplier สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดการงานด้วยตัวเอง เมื่อใกล้ถึงวันงานมาฝากกัน

Cr. รูปภาพจาก pinterest

 

โรงแรม หรือสถานที่จัดงาน

แจ้งเซลล์หรือผู้ดูแลสถานที่ให้ทราบถึงความต้องการของเรา ทั้งรูปแบบการจัดสถานที่ จำนวนและรูปแบบโต๊ะ/เก้าอี้ที่ต้องการ จำนวนแขกที่มาร่วมงาน ทำแปลนงานด้วยเลยยิ่งดีจะได้เห็นภาพชัดขึ้นและเข้าใจตรงกัน รวมถึงแจ้งให้เซลล์ทราบว่าจะมี Supplier เจ้าไหน บ้างที่ต้องมาเตรียมสถานที่ และเข้ามาได้เมื่อไหร่ และให้ทางสถานที่เตรียมอะไรให้บ้าง

 

Wedding Organizer

หลังจากคุยกับฝ่ายสถานที่แล้ว แจ้งออร์กาไนเซอร์ว่าสามารถเข้ามาเตรียมสถานที่ได้เมื่อไหร่ มีเวลาในการจัดสถานที่รวมทั้ง Run Queue กี่ชั่วโมง รวมทั้งแจ้งข้อจำกัดต่างๆ ที่ควรรู้ไว้ด้วย เช่น มีคนใช้สถานที่ต่อ จึงต้องเก็บงานให้เสร็จภายในกี่โมง เวทีมีขนาดเท่าไหร่ จัดโต๊ะได้กี่โต๊ะ ใช้ไฟฟ้าได้กี่วัตต์ เป็นต้น

วงดนตรี

คุยกับวงดนตรีว่ามีเครื่องดนตรีกี่ชิ้น อะไรบ้าง ใช้พื้นที่เท่าไหร่ โดยปกติวงดนตรีจะต้องเข้ามาดูสถานที่ เตรียมเครื่องดนตรี และ Sound Check ก่อนเริ่มงาน อย่างน้อย 3 ชั่วโมง

 

ช่างวิดีโอ /ช่างภาพ

คุยกับช่างวิดีโอ และช่างภาพให้ชัดเจนว่างานแต่งงานของเราเริ่มกี่โมง และเค้าต้องเข้ามากี่โมงเพื่อให้ได้ภาพเบื้องหลังตั้งแต่ก่อนงานเริ่มจนถึงจบงาน โดยไม่พลาด Shot สำคัญๆ ของบ่าวสาว

 

ช่างแต่งหน้า/ทำผม

ถามช่างว่าโดยปกติเขาใช้เวลากี่ชั่วโมงในการแต่งหน้าทำผมเจ้าบ่าว-เจ้าสาว และบอกเวลาเริ่มงานของเรา เพื่อกะเวลาให้เหมาะสม ซึ่งควรแต่งหน้าทำผมและแต่งตัวให้เสร็จก่อนงานเริ่มอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง และโดยปกติช่าง hot hot น้อยมากที่จะมีคิวเราแค่คิวเดียว ดังนั้นควรจะถามเค้าด้วยว่าวันนั้นมีกี่คิว  เราจะได้เตรียมตัวและเตรียมใจว่าช่างจะมีเวลาให้เรากี่ชั่วโมง จะได้ไม่เกิดกรณีมาเลท หรือแต่งหน้าเสร็จช้าไม่ทันงานเริ่ม ชุดแต่งงานสวยแล้วหน้าก็ต้องเป๊ะนะจ๊ะ

 

     จะเห็นว่าไม่ยากเลยใช่มั้ยจ้ะ เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่ หากเราเตรียมตัวดีซะอย่าง ปัญหาต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดให้บ่าวสาวต้องมาหน้านิ่วคิ้วขมวดหมดสวยหมดหล่อกันพอดี แต่ Rent Sheep เช่าชุดราตรี ขุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดแต่งงาน แนะนำว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น Show must go on!!! สำคัญที่สุดนะค้า

              หลังจากได้ทิปส์ดีๆ ในการเตรียมงานแต่งงานแล้ว หากว่าที่บ่าวสาวยังไม่มีชุดแต่งงานถูกใจ Rent Sheep เช่าชุดราตรี ชุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดแต่งงาน มีชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ให้เลือกเพียบหลากหลายสไตล์ แถมบริการครบวงจรด้านการแต่งงาน  เข้ามาคุยกับเราก่อนได้ที่เบอร์ 083-178-6666 หรือ Line: @rentsheep

สนใจเช่าชุดกับ Rent Sheep?

ติดต่อผ่าน Facebook ได้เลยค่ะ
น้องแกะรอให้บริการอยู่นะคะ

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!