fbpx
loader image

สาระสวยๆ ยิ่งอ่านยิ่งสวย

ผ้าไหมไทย กับ ผ้าซาติน ต่างกันตรงไหน

แชร์เรื่องนี้ให้โลกรู้

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on email

เวลาสาวๆ ออกงาน จะขาดชุดสวยๆ ได้ยังไง และสิ่งที่ทำให้ชุดที่เราใส่สวยปิ๊งไม่ได้มีแค่ ทรง หรือ สี เท่านั้น แต่ยังเป็นเกี่ยวกับ “ผ้า” ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญที่สุดสำหรับเสื้อผ้าทุกประเภทอีกด้วย

และผ้าที่นิยมเอามาทำชุดออกงานถ้าไม่ใช่ผ้าไหมไทย ก็ไม่เป็นผ้าซาติน แล้วผ้าสองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร แล้วแบบไหนเหมาะที่จะใส่มากกว่ากัน

ผ้าไหม

ผ้าไหมเป็นผ้าที่สวยงามความปรานีตของการถอไหม ผ้าประเภทนี้จะสามารถระบายอากาศได้ดี เนื้อนิ่ม ใส่สบาย มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ก็แลกมากับราคาที่สูง รวมถึงการตัดชุดใหม่ก็ต้องใช้เวลานาน

ผ้าซาติน

ผ้าซาตินเป็นผ้าที่นิยมใช้ตัดชุดราตรีกัน เพราะตัดง่าย ผ้าซาตินเป็นผ้าที่ค่อนข้างหนา มีพื้นผิวที่ลืน สะท้อนเป็นเงา ถ่ายรูปแล้วจะออกมาสวย เพราะสะท้อนกับแสงแล้วทำให้ผู้ใส่โดดเด่นสะดุดตา มีราศี

ซึ่งชุดแต่ละแบบก็เหมาะสำหรับออกงานที่ต่างกันไป สำหรับชุดผ้าไหม เหมาะกับชุดออกงานที่เป็นทางการ งานที่มีตีมแบบไทยๆ ชุดผ้าไหมไม่จำเป็นว่าผู้ใส่จะต้องมีอายุ ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงและดีไซน์ของชุดด้วยค่ะ

ส่วนผ้าซาตินจะเป็นชุดที่นิยมใส่ออกงานหลายงาน ไม่ว่าจะเป็นงานราตรี งานแต่งงาน งานแจกรางวัล งานที่มีบรรยากาศความร่วมสมัย และชุดจากผ้าซาตินก็มีสีให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกสวมให้เข้ากับตีมงานได้อย่างง่ายดายค่ะ

ที่ Rentsheep ของเราก็มีชุดที่ทำจากผ้าทั้ง 2 ชนิดให้ลูกค้าทุกท่านได้เช่ากันค่ะ ไม่จำเป็นต้องตัดชุดใหม่ แค่มาแต่ตัวก็มาเลือกชุดสวยๆ ออกงานที่ร้านได้เลย ลองดูรูปของชุดต่างๆ ตามอัลบั้ม ก่อนได้เลยค่ะ ^^

สนใจเช่าชุดกับ Rent Sheep?

ติดต่อผ่าน Facebook ได้เลยค่ะ
น้องแกะรอให้บริการอยู่นะคะ

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!