fbpx
loader image

สาระสวยๆ ยิ่งอ่านยิ่งสวย

ทำไงดี ถ้า “ไม่โดนชวน” เป็นเพื่อนเจ้าสาว

แชร์เรื่องนี้ให้โลกรู้

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on email

ไม่ว่าใครก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในงานสำคัญของคนสำคัญ โดยเฉพาะสาวๆ หลายคนที่อยากร่วมพิธีแต่งงานในฐานะของเพื่อนเจ้าสาว แต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเพื่อนรักแต่งงานจริงๆ เขากลับไม่ชวนเราเป็นเพื่อนเจ้าสาว แต่กลับชวนคนอื่นแทนซะงั้น!

หลายคนเจอแบบนี้เข้าไปก็ถึงกับเฟล ร้องห่มร้องไห้ เสียใจเสียความรู้สึก ตัดญาติขาดมิตร ปัญหาแบบนี้อาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เราเข้าใจดีว่ามันเป็นเรื่องที่ชวนเสียความรู้สึก วันนี้เราเลยจะมาบอกว่าควรทำอย่างไรดี เมื่อสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

1. ทำใจให้เย็นๆ สงบสติอารมณ์เอาไว้

วินาทีเมื่อคุณรู้ข่าวว่าคนที่ถูกเลือกเป็นเพื่อนเจ้าสาวไม่ใช่คุณ คุณอาจจะรู้สึกสับสน วุ่นวายใจ นั่งคิดหาเหตุผลว่าเป็นอะไรเพราะอะไร บางครั้งคุณอาจจะรู้คำตอบ แต่บางทีก็ไม่ แถมหลายครั้งหลายครา คุณก็คิดไปไกลจนจับแพะชนแกะ ขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตเพื่อให้ตัวเองสบายใจ บางคนก็โทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง กลายเป็นเรื่องราวไปกันใหญ่ โดยที่จริงๆ แล้วมันอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้!

2. ปล่อยวาง ไม่ฟื้นฝอย

เรารู้นะว่าหลายคนอยากรู้เหตุผลว่าทำไมเพื่อนของคุณถึงไม่ชวนเป็นเพื่อนเจ้าสาว ถ้าเพื่อนของคุณไม่บอกเหตุผลคุณแต่แรก ก็ค่อยไปถามทีหลังก็ได้ ซึ่งจะถามยังไงก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน แต่ต้องจำไว้อย่างหนึ่งให้มั่น นั่นก็คือ “เมื่อถามแล้วคุณจะไม่เก็บคำตอบมาคิดซ้ำ” เพราะถ้าคุณยังเก็บมาคิดอยู่ล่ะก็ เรื่องจะมีวันจบแน่นอน

3. ไม่โกรธ ไม่แก้แค้น

หลายคนพอผิดหวังก็รู้สึกโกรธแค้น เก็บความน้อยเนื้อต่ำใจไปลงโทษเพื่อนทีหลังด้วยวิธีการต่างๆ นานา เช่น แอบแบนเพื่อนลับหลัง ไม่ชวนเวลามีงานสำคัญของตัวเอง ไม่พูดคุยไม่ติดต่อด้วย การทำแบบนั้นจะได้เพียงความสะใจชั่วครั้งชั้วคราว โดยมีข้ออ้างว่า “ก็เธอทำร้ายจิตใจฉันก่อน” และจะมีแต่ผลเสียตามมา เอาเป็นว่าถ้ามีเรื่องบาดหมางกันแค่เรื่องเพื่อนเจ้าสาวเพียงเรื่องเดียว ก็อย่าเอามิตรภาพที่เคยมีโยนทิ้งลงถังเลยจ้า

เอาเป็นว่าเราเข้าใจดีว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับบางคน แต่อย่างน้อยถึงไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวก็ยังเป็นเพื่อนกัน ไปร่วมแสดงความยินดีกันดีกว่าเนอะ ฝ่ายเจ้าสาวเองก็ถ้ามีอะไรก็บอกกันตรงๆ จะดีกว่า หรือชี้แจงให้ชัดเจนนะ

เอาล่ะ หายเครียดกันรึยัง ถ้าหายแล้วเตรียมตัวหาชุดสวยๆ ทรงผมเก๋ๆ ไปงานแต่งเพื่อนกันดีกว่า ถ้านึกชุดใส่ไม่ออกหรือหาไม่ทันแล้วก็มาที่ Rent Sheep ได้เสมอค่ะ เพราะมีชุดราตรี ชุดออกงาน ไม่ได้มีแต่ชุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดทีมเท่านั้นนะคะ ยังมีชุดสวยๆ หลากสีแบบตรงธีม สำหรับใส่คนเดียวให้เลือกอีกมากมายค่ะ ^^ 

สนใจเช่าชุดกับ Rent Sheep?

ติดต่อผ่าน Facebook ได้เลยค่ะ
น้องแกะรอให้บริการอยู่นะคะ

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!