fbpx
loader image

สาระสวยๆ ยิ่งอ่านยิ่งสวย

วิธีมูฟออน จัดงานแต่งช่วง Covid-19

แชร์เรื่องนี้ให้โลกรู้

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on email

ด้วยในสถานการณ์โลกตอนนี้รวมไปจนถึงประเทศของเรา อย่างที่ทราบกันดีว่ามีไวรัสที่ชื่อว่า “โคโรน่า” หรือโรค Covid-19 กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้หลายๆคนอาจจะไม่กล้าออกจากบ้าน งานต่างๆที่ต้องมีผู้คนเยอะๆก็อาจจะต้องยกเลิกไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด แพร่กระจายของเชื้อไวรัส วันนี้เรามี ” วิธีมูฟออน จัดงานแต่งช่วง Covid-19 ” มาฝากกันค่ะ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่กำลังจะจัดงานแต่ง และประสบกับปัญหาสถานการณ์ Covid-19 ในตอนนี้ค่าาา

1. ยกเลิกจัดงาน หรือเลื่อนวันจัดงานออกไปก่อน..

การยกเลิกจัดงาน หรือเลื่อนวันจัดงานออกไปนั้น ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้เพื่อป้องกันโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ แต่.. สามารถจัดงานได้โดยอาจจะต้องเลื่อนจัดงานออกไปก่อนนั่นคือวิธีที่ดีที่สุดและเซฟที่สุดในตอนนี้

2. จัดงานแบบมินิ..

บางท่านอาจจะมีความรู้สึกแอบเฟลเล็กๆกับการที่ต้องยกเลิกจัดงานหรือเลื่อนจัดงานไป เก็ทฟิลเลยค่ะ แต่เรื่องสุขภาพความปลอดภัยก็ต้องมาก่อนอะเนอะ แต่.. ยังพอมีไอเดียเล็กๆน้อยๆมาฝากสำหรับจัดงานในช่วงโควิด-19 จัดงานยังไงให้ปลอดภัยที่สุด

จัดงานแบบมินินั้นบางคนอาจจะกำลังสงสัยว่า จะมินิยังไง แน่นอนค่ะตามชื่อเลยก็คือจัดงานให้เล็กลง อาจจะจัดเป็นพิธีเล็กๆที่เชิญญาติผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธีและคนสนิทต่างๆมาร่วม แบบที่ไม่ต้องอลังการตระการตามาก เป็นแบบเล็กๆแอบ Private หน่อยๆ และที่สำคัญควรจะมีการตรวจวัดไข้ มีการทำความสะอาดพื้นที่/อุปกรณ์สิ่งต่างๆ และมีเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้สำหรับผู้ร่วมงานด้วยก็น่าจะดี

3. หลีกเลี่ยง งดจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ไปก่อน..

การหลีกเลี่ยง หรืองดจัดงานเลี้ยงนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำนะคะ อาจจะงดจัดงานเลี้ยงไปก่อน เปลี่ยนเป็นการทานข้าวกับครอบครัวแทน แล้วค่อยมีการจัดงานเลี้ยงย้อนหลังก็ยังไม่สายนะคะ อาจจะจัดเป็นปาร์ตี้ย้อนหลังในตีมต่างๆก็ได้ เพื่อเพิ่มความสนุกมากขึ้น งานเลี้ยงไม่ว่าจะจัดตอนไหนก็สนุกได้ค่าา

เอ๊ะ!! ว่าแต่.. แล้วชุดต่างๆที่ได้สั่งตัด หรือเช่าไว้แล้วจะทำยังไงดี ถ้างานยกเลิก หรือเลื่อนกำหนดออกไป..

สำหรับชุดต่างๆ ที่ไม่ว่าจะสั่งตัดไปแล้วก็ดี หรือเช่าล็อคชุดไว้แล้วก็ดี ตรงนี้อาจจะสามารถคุยกับทางร้านได้นะคะ อาจจะขอเลื่อนรับชุดไปก่อน โดยแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ตรงนี้น้องแกะว่าทางร้านน่าจะเข้าใจและอาจให้ลูกค้า Hold ชุดไว้ได้ อย่างร้าน Rent Sheep ของเรานี้ก็มีมาตรการให้ลูกค้าสามารถ Hold สิทธิ์ในการจองชุดไว้ก่อนและสามารถกลับมาใช้สิทธิ์ใหม่ได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาเลยค่าา เพื่อให้ลูกค้าสบายใจได้โดยไม่มีกังวลใดใดค่ะ

เน้นย้ำ!! ข้อสำคัญ สำหรับการจัดงานแต่งช่วง Covid-19 เพื่อให้เซฟที่สุด..

ทุกคนต้องไม่ลืมที่จะป้องกันตัวเองจากสถานการณ์โควิด-19 นี้นะคะ โดยอย่างไรก็ตามการทำความสะอาดโดยแอลกอฮอล์ที่มีค่า 70% ขึ้นไปนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ควรเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน นั่นคือทางเลือกที่ดีที่สุด

หากมีการจัดงาน มีการรวมกลุ่มของคนหมู่มาก ก็ควรจะมีการทำความพื้นที่และอุปกรณ์ต่างๆด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ

ในส่วนของคนที่มาร่วมงานก็ควรจะมีการตรวจวัดไข้ และมีบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้สำหรับผู้มาร่วมงาน และหรือขอความร่วมมือผู้ที่มีความเสี่ยงงดเข้าร่วมงาน

การจัดงานก็ควรจัดงานที่เล็กลงหรือมีเฉพาะคนสนิทและญาติผู้ใหญ่เพื่อให้เป็นการควบคุมที่ง่ายมากขึ้น

ใดใดก็ตามการป้องกันตัวเองและคนรอบข้างนั้นถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุด การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานฉลอง งานพิธีต่างๆ หากเลื่อนไปก่อนได้ก็จะดีมากแต่หากไม่สามารถเลื่อนได้ก็อย่าลืมป้องกันให้รัดกุมมากที่สุดนะคะ เพื่อให้คนรอบข้างที่คุณรักและทุกๆงานเต็มไปด้วยความสุขแบบไร้กังวล

ทางร้าน Rent Sheep มีบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าด้วยนะคะˆˆ

ทางร้าน Rent Sheep ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมป้องกัน Covid-19 ด้วยนะคะ

สนใจเช่าชุดกับ Rent Sheep?

ติดต่อผ่าน Facebook ได้เลยค่ะ
น้องแกะรอให้บริการอยู่นะคะ

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!